Giới thiệu Laragon – Phần mềm hỗ trợ tạo Web Server tương tự XAMPP WAMP, nhiều thứ hay ho hơn.

Chắc hẳn bạn nào học lập trình web (đặc biệt học PHP) đều biến đến XAMPP, WAMP,.. đặc điểm của của mấy tên này là đường dẫn truy cập có dạng: localhost/project1/… localhost/project2/… khá là rườm rà và còn gây bất tiện khi liên kết các file với nhau. Muốn khắc phục thì phải tạo cho mỗi project một tên miền ảo, các bước tạo tên miền ảo không quá dài nhưng nếu project nào cũng phải tạo thì lại là vấn đề 😀

Đứng trước vấn đề đó mình quyết định lên google tìm giải pháp, sau bao gian nan vất vả thì mình cũng tìm được giải pháp đó là “Chú voi con Laragon”, các bạn có thể truy cập trang chủ tại đây.

Vậy Laragon có gì mà nó lại giải quyết được vấn đề của mấy gã kia?

Các tính năng nổi bật:

  • Pretty urls: Mọi thư mục nằm trong thư mục gốc của Laragon (www) đều được tự động tạo một tên miền ảo tương ứng: <tên thư mục>.oo (bạn có thể tùy chỉnh .oo)
  • Portable: bạn có để đặt Laragon ở bất cứ đâu bạn muốn, sẽ không có vấn đề gì xảy ra.
  • Isolated: Laragon hoàn toàn độc lập với môi trường của hệ điều hành.
  • Easy Operation: Laragon tự động cấu hình những thứ phức tạp cho bạn. Bạn có thể thêm nhiều phiên bản khác nhau của PHP, Python, Ruby, Java, Go, Apache, Nginx, MySQL, PostgreSQL, MongoDB, nó rất dễ dàng. Và việc bạn tủy chỉnh các cấu hình cũng hết sức đơn giản.
  • Modern & Powerful: Laragon cung cấp trình tạo nhanh các framework phổ biến như WordPress, Laravel, Joomla, CakePHP,… chỉ với 1 vài cú nhấp chuột. Hơn thế nữa Laragon còn đi kèm với một số công cụ rất hữu ích như: Cmder (đem terminal lên Windows), Ngrok (đem localhost đi muôn nơi), HeidiSQL (quản lý cơ sở dữ liệu một cách trực quan nhất),…

Còn rất nhiều tính năng nữa, các bạn tự tìm hiểu nhé :D. Link trang chủ Laragon.