Giới thiệu Down4me: hỗ trợ tăng tốc download file từ máy chủ nước ngoài

Trong quá trình tìm hiểu thư viện/framework mới thì mình có build tool tên là Down4me https://down4me.nddapp.com/, tool này sẽ giúp tăng tốc độ download những file từ máy chủ nước ngoài (nước ngoài thôi nha, Việt Nam thì nó làm chậm đi đó :D)

Giao diện Down4me

Giao diện ứng dụng rất đơn giản với ô input URL và nút submit. Bạn điền link file cần download vào và ấn Submit, hệ thống sẽ xử lý và trả ra cho bạn 1 đường link download có tốc độ tốt hơn. Bạn chỉ việc bấm vào để download.

Nhập URL và submit để lấy link download

Cơ chế hoạt động của ứng dụng khá đơn giản, thay vì mình tải trực tiếp từ máy chủ nước ngoài với tốc độ kết nối thấp thì sẽ tải qua 1 máy chủ trung gian. Máy chủ trung gian sẽ gần với mình hơn và có tốc độ kết nối đến máy chủ đích tốt hơn mình, từ đó sẽ cho ra tốc độ tổng thể cao hơn.

Mô hình kết nối

Về lý thuyết là như vậy nhưng thực tế thì còn phụ thuộc vào độ ổn định của kết nối đến máy chủ trung gian, và máy chủ trung gian đến máy chủ đích.

Đây chỉ là sản phẩm làm chơi chơi trong lúc học tập nên chưa được ngon lắm, băng thông của máy chủ trung gian có giới hạn nên dung lượng file download cũng sẽ phải giới hạn theo :D.

Truy cập và sử dụng tại https://down4me.nddapp.com/

Mọi người có góp ý gì thì để lại comment nhé.